Thứ Tư, 17 tháng 4, 2019

Mẹo chữa hóc xương cá CỰC HAY bạn đã biết chưa?


Bạn đã từng bị hóc xương ? Bạn cảm thấy vô cùng̀ khó chịu, Bạn và gia đình ” chăm” ăn cá, ăn cá em bé thông minh hơn, học sinh ăn cá sẽ đạt điểm số tốt hơn, còn người lớn ăn cá sẽ minh mẫn và khỏe mạnh hơn. Có điều, khả năng hóc xương cá lại không chừa một ai.

 Trong ăn uống dù cẩn thận đến bao nhiêu đi chăng thì đôi khi chúng ta vẫn có thể bị hóc, có thể đó là một miếng thức ăn hơi lớn hoặc 1 chiếc xương dăm của 1 khúc cá, làm chúng ta rất khó chịu và đôi khi nguy hiểm đặc biệt là ở trẻ nhỏ và các cụ già.



Các mẹo chữa hóc xương cá đơn giản nhất1. Ngậm và nuốt vỏ camCách dễ thực hiện nhất là nuốt vỏ cam. Lấy một miếng vỏ cam nhỏ ngậm trong miệng một lúc, sau đó nuốt miếng vỏ cam này. Xương cá sẽ bị mềm và tan vào nước bọt.

2. Nuốt cơm


Nuốt cơm khi bị hóc xương là cách mà nhiều người hay sử dụng bằng cách nhanh tay đảo đầu đũa cả khuấy lỗ nhỏ chính giữa nồi cơm rồi đậy lại hoặc cho người mắc xương cá nuốt chửng cục cơm. Nhưng thật ra hiệu quả như mong muốn của cách này chỉ là may mắn thôi. Có nhiều trường hợp cơm bị rơi xuống động mạch còn gây hậu quả nguy hiểm hơn.

3. Nhai lá rau má

Hãy lấy 1 ít rau má rửa sạch, nhai (nhai càng dối càng tốt) và nuốt, chỉ một vài miếng là xương sẽ bị các dây rau má cuốn trôi vào dạ dày ngay.

4. Ngậm vitamin C
Còn nếu không có vỏ cam, hãy thay thế bằng một viên vitamin C. Cách này cũng cho hiệu quả tương tự. Trong vài phút, xương sẽ mềm và trôi xuống cổ, không còn tạo cảm giác đau nữa.

5. Uống nước dãi vịt

Lấy một con vịt, dốc đầu vịt xuống. Đựng nước dãi vịt vào bát sạch, uống từ từ cho nhuận họng, xương dăm sẽ tan ra.

6. Nhét tỏi vào lỗ mũi

7. Dùng tau cây dọc mùng

Hãy lấy ngay 1 tàu cây dọc mùng (loại hay dùng để nấu canh cá) bảo người bị hóc há miệng và chọc từ từ nhưng phải dứt khoát miếng thức ăn sẽ trôi ngay vào dạ dày.

8. Uống nước quả trám

Nếu bị hóc xương cá ở cuống họng, lấy quả trám mài nước uống làm tiêu xương cá.

9. Uống nước giếng

Nếu xương mắc ở vị trí không quá nguy hiểm, có thể để đến sáng hôm sau uống 1 bát nước giếng, sẽ hết hóc.

Những mẹo chữa hóc xương cá đơn giản nêu trên chỉ áp dụng cho trường hợp bị hóc nhẹ với những loại xương nhỏ. Nếu trót nuốt phải xương to, tốt nhất bạn nên cầu cứu đến bác sĩ vì càng để lâu nguy cơ nhiễm trùng càng càng lớn. Nếu áp dụng các phương pháp trên không khỏi nên nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ ngay nhé các bạn.
Thích Thì Click Ngay :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét